Tư vấn học lập trình Game – Cần học những gì, Tay ngang có học được không?

cac-chung-dau-dau-khi-lap-trinh-game

Tư vấn học lập trình Game – Cần học những gì, Tay ngang có học được không? hay học lập trình game cần học như thế nào

Với nhiều câu hỏi xoay quanh học lập trình game cho các bạn mới thì dưới đây bạn Thuyết  BKHN sẽ cho bạn 1 hình dung cơ bản điều kiện cần và đủ theo góc nhìn tiêng của bạn ấy các bạn hãy tham khảo nhé
“Nói chung làm game developer rất nhàn và kh có học gì nhiều, suy nghĩ kỹ có đủ đam mê với nghị lực thì theo.”

Bước 1:

Tìm một cộng đồng ít spam cmt vô ích và cà khịa để phát triển, cộng đồng nào mà càng ít người nghĩ khả năng của mình là tiêu chuẩn để đánh giá người khác càng tốt

Bước 2 phần tìm nguồn học lập trình game:

Trước hết nói về yêu cầu con người:

– Thích chơi game
– Tư duy cởi mở, không bảo thủ, không cực đoan
– Thích cái đẹp và tính logic
– Có khả năng phân tích các tác phẩm nghệ thuật khác
– Học vì đam mê chứ kh phải vì tiền
– Tự tìm tài liệu bằng tiếng anh, phần lớn là tự học, chứ t chưa thấy trường nào ở VN đào tạo bài bản cả
Trò chơi chỉ là phương tiện bàn đạp. Mục đích chính của thiết kế trò chơi là tạo ra trải nghiệm. Muốn tạo ra trải nghiệm tốt thì đào sâu 3 lĩnh vực:
– Tâm lý học
– Nhân chủng học (văn hóa)
– Thiết kế
Trò chơi là sự kết hợp của khoa học và nghệ thuật. Nên mọi cái hay ho từ các ngành khoa học và nghệ thuật khác đều ứng dụng được.

Phần kiến thức nền tảng:

– 4 cuốn sách cơ bản thiết kế trò chơi (đọc theo thứ tự):

+ The Art of Game Design
+ A Theory of Fun
+ The Design of Everyday things
+ The Law of Simplicity
– Nghệ thuật thị giác: Nhập môn đồ họa, Màu sắc, Layout, Typography Photography, Cinematography.
– Kỹ năng phác thảo (Học thì dễ trình bày ý tưởng hơn): Vẽ cơ bản, vẽ khối, phối cảnh, vẽ nâng cao.

– Digital hóa bản phác thảo và xử lý ảnh:

+ Adobe Photoshop
+ Adobe Illustrator
+ Adobe Lightroom
– Tạo hoạt ảnh nhân vật:
+ Spine 2D
+ Adobe Character Animation (tham khảo thêm nếu thích)

– Lập trình:

+ C#
+ CSDL
+ CTDL&GT
+ Sách cleancode cơ bản: Clean Code: A Hand book of Agile Sofware Craftsmanship
+ Sách Clean Code nâng cao: Code Complete

– Unity 3D (tự mò chứ trình bày dài quá)

– Toán học: Càng đào sâu càng tốt
– Kỹ năng tự học
– Kỹ năng làm việc nhóm

– Các kỹ năng phụ khác:

+ Technical writing
+ Idea creative
+ Creative writing
+ Email

-> Sau khi học vững hết mấy cái trên thì tìm hiểu quy trình thiết kế trò chơi

– Kỹ năng QUAN TRỌNG nhất: Lắng nghe. Muốn biết lý do đọc sách “The Art of Game Design”

– Các kỹ năng bổ sung tự chọn tùy theo định hướng bản thân:

+ Animation – Hoạt ảnh
+ Architecture – Kiến trúc
+ Brainstorming
+ Buiness – Kinh doanh
+ Communicaton
+ Economics – Kinh tế
+ Engineering – Kỹ thuật
+ History – Lịch sử
+ Management – Quản lý
+ Music
+ Public speaking – Nói trước công chúng
+ Soud design – Thiết kế âm thanh

Và quan trọng hơn hết: Hành động hơn Ý tưởng

Cre: Thuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *